Thủ tục đăng ký mã số mã vạch là thủ tục mà doanh nghiệp thực hiện đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được cấp giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch. Nhằm thuận lợi cho quá trình xuất khẩu sản phẩm hoặc đưa sản phẩm vào các siêu thị để tiêu thụ.
Vậy thủ tục đăng ký mã số mã vạch được thực hiện như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn làm thủ tục đăng ký mã số mã vạch

Hướng dẫn làm thủ tục đăng ký mã số mã vạch

Căn cứ pháp lý

  • Nghị định số 74/2018/NĐ-CP.
  • Thông tư số 232/2016/TT-BTC.

Lợi ích của thủ tục đăng ký mã số mã vạch

  • Phân biệt sản phẩm riêng biệt của mỗi doanh nghiệp.
  • Thuận lợi trong công tác : quản lý hàng hóa sản phẩm , tăng năng suất kinh doanh , tiết kiệm thời gian tính hóa đơn , kiểm kê sản phẩm.
  • Mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm hàng hóa.
  • Giúp người tiêu dùng xác định được nguồn gốc sản phẩm.
  • Hổ trợ cơ quan chức năng trong việc quản lý , kiểm soát hàng hóa , sản phẩm

Quy trình thủ tục đăng ký mã số mã vạch tại tucongbosanpham.vn

Bước 1 : Tư vấn 

  • Tư vấn cho khách hàng về dịch vụ làm thủ tục đăng ký mã số mã vạch và các vấn đề pháp lý.
  • Xác định số lượng sản phẩm cần đăng ký mã số mã vạch từ doanh nghiệp sau đó tư vấn gói mã vạch phù hợp.
  • Trao đổi cùng khách hàng sau đó tiến hành ký hợp đồng hổ trợ dịch vụ.

Bước 2 : Chuẩn bị hồ sơ 

  • Soạn thảo hồ sơ đăng ký mã số mã vạch theo mẫu số 12 Nghị định số 74/2018/NĐ-CP.
  • Hoàn thành hồ sơ đăng ký mã số mã vạch bao gồm :
    – Bản sao công chứng giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp.
    – Bảng thông tin danh mục sản phẩm đăng ký mã số mã vạch sử dụng mã GTIN.
    – Phiếu đăng ký thông tin theo mẫu cho cơ sở dữ liệu GS1.

Bước 3 : Nộp hồ sơ

  • Nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch tại Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng.
  • Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng có trách nhiệm thẩm tra hồ sơ.
    – Đề nghị doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ nếu hồ sơ chưa hợp lệ.
    – Nếu hồ sơ hợp lệ thì thực hiện cấp mã số , lưu trữ thông tin hồ sơ vào cơ sở dữ liệu của tổ chức và cấp giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch cho doanh nghiệp.
  • Nhận mã số mã vạch thông báo tạm thời và gửi cho doanh nghiệp để thực hiện in mã số mã vạch lên sản phẩm.

Bước 4 : Nhận kết quả

  • Nhận giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch và bàn giao cho doanh nghiệp.
  • Tư vấn giải quyết các vấn đề phát sinh ( nếu có ).

Thời gian hoàn thành thủ tục đăng ký mã số mã vạch

  • Nhận mã số mã vạch tạm thời : 05 – 07  ngày tính từ ngày nộp hồ sơ.
  • Nhận giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch : 01 tháng tính từ ngày nhận mã số mã vạch tạm thời.

Dịch vụ của chúng tôi

Chúng tôi hổ trợ cung cấp các dịch vụ trọn gói về công bố sản phẩm như : công bố sản phẩm/tự công bố sản phẩm/công bố tiêu chuẩn cơ sở sản phẩm , đăng ký thành lập doanh nghiệp , đăng ký mã số mã vạch , đăng ký bảo hộ thương hiệu , nhãn hiệu sản phẩm … Với đội ngũ nhân viên , luật sư chuyên nghiệp , có nhiều năm kinh nghiệp trong hổ trợ dịch vụ cho khách hàng , am hiểu pháp luật , pháp lý. Cam kết giúp quý khách hàng thực hiện thủ tục một cách nhanh nhất , chính xác nhất , tiết kiệm thời gian và chi phí.
HÃY GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI KHI QUÝ KHÁCH HÀNG CẦN TƯ VẤN HOẶC HỔ TRỢ DỊCH VỤ.

Cam kết tự công bố sản phẩm đúng quy định

  • Đảm bảo tiêu chuẩn sản phẩm công bố đúng với quy định, nhưng phải phù hợp với thực tế sản xuất và thực tế của sản phẩm.
  • Nhanh chóng, đáp ứng yêu cầu về thời gian để khách hàng tập trung vào sản xuất và kinh doanh.
  • Hỗ trợ thực hiện các xét nghiệm nhanh, nhận mẫu và gửi mẫu thay cho khách hàng.
  • Hỗ trợ Hợp thức hóa lãnh sự các giấy tờ theo qui định (đối với sản phẩm nhập khẩu, khi có yêu cầu)
  • Hỗ trợ thực hiện các giấy tờ khác
  • Bảo hành dịch vụ miễn phí trong suốt thời gian lưu hành sản phẩm

Tư vấn dịch vụ tại công ty AZF
Hãy cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn
1
2
3
4
5
Gửi đánh giát
     
Hủy

Đánh giá chất lượng dịch vụ

Tự Công Bố Sản Phẩm | Dịch Vụ Chuyên Nghiệp - Nhanh Chóng
Average rating:  
 0 reviews