Trong quá trình hoạt động của một doanh nghiệp, thường sẽ có những sự thay đổi về người đại diện pháp luật của công ty nhằm thuận tiện giao dịch và quản lý hoạt động của công ty. Người đại diện pháp luật của công ty đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh, phân bổ nhân sự và chịu mọi trách nhiệm trước cơ quan pháp luật về công ty.
Chính vì vậy thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật là một trong số các thủ tục thay đổi có tính chất phức tạp nhất. Nếu doanh nghiệp không nắm rõ những quy định hiện hành của pháp luật về thủ tục thay đổi hoặc bổ sung người đại diện thì doanh nghiệp sẽ phải tốn rất nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí cho việc này. Nhằm giúp doanh nghiệp an tâm kinh doanh, AZF ra đời nhằm hỗ trợ mọi thủ tục pháp lý nhanh chóng và chính xác và hiệu quả nhất.
Các nội dung chính
- Người đại diện pháp luật của công ty phải có đủ điều kiện sau
- Quy trình, trình tự thay đổi Đại diện pháp luật như sau
- Thời gian và chi phí thực hiện
- Những thông tin và giấy tờ khách hàng cần chuẩn bị
- Một số lưu ý khi thực hiện thay đổi người đại diện pháp luật công ty
- Nhiệm vụ của AZF khi nhận thực hiện thay đổi Đại diện pháp luật công ty
- Tại sao nên chọn sử dụng dịch vụ tại AZF.VN
Người đại diện pháp luật của công ty phải có đủ điều kiện sau
- Trên 18 tuổi
- Đầy đủ năng lực, sức khỏe để lãnh đạo
- Không bị treo mã số thuế trên dữ liệu quản lý thuế và doanh nghiệp
- Người đại diện pháp luật không nhất thiết phải là người góp vốn vào công ty
- Có CMND/CCCD hoặc hộ chiếu
- Không thuộc đối tượng bị cấm quản lý, thành lập doanh nghiệp
Quy trình, trình tự thay đổi Đại diện pháp luật như sau
- Soạn hồ sơ thay đổi người đại diện (theo mẫu)
- Nộp hồ sơ tại sở kế hoạch đầu tư, đóng lệ phí nhà nước
- Nhận kết quả
Thời gian và chi phí thực hiện
- Thời gian: 03 ngày làm việc
- Chi phí trọn gói: 1 triệu đồng (không phát sinh chi phí) bao gồm
+ Lệ phí nhà nước: 500k
+ Phí dịch vụ: 500k
Những thông tin và giấy tờ khách hàng cần chuẩn bị
- Mã số thuế của công ty hoặc GPKD bản photo
- CMND/CCCD hoặc hộ chiếu của người đại diện pháp luật mới
Một số lưu ý khi thực hiện thay đổi người đại diện pháp luật công ty
- Niêm yết hồ sơ công khai/ thông báo với các đối tác đang và sắp ký hợp đồng
- Thông báo khách hàng để tránh việc mất khách hàng
- Thông báo tới ngân hàng để thay đổi chủ tài khoản tại ngân hàng (tài khoản của công ty)
- Thông báo đến cơ quan thuế, bảo hiểm, điện lực,…
- Nộp hồ sơ và nhận GPKD mới tại Sở kế hoạch đầu tư
- Khai thuế thu nhập cá nhân (TNCN) của người chuyển nhượng
Nhiệm vụ của AZF khi nhận thực hiện thay đổi Đại diện pháp luật công ty
- Tư vấn ban đầu, kiểm tra thông tin khách hàng cung cấp
- Soạn giấy đề nghị đăng ký thay đổi, quyết định về việc thay đổi đại diện pháp luật, tờ khai, ủy quyền,…
- Chuẩn bị mục lục hồ sơ, bìa theo quy định của Sở KH-ĐT
- Thay doanh nghệp nộp hồ sơ thay đổi người đại diện
- Đóng toàn bộ chi phí thay đổi cho doanh nghiệp
- Theo dõi, nhận kết quả và bàn giao tận nơi GPKD mới cho khách hàng
Tại sao nên chọn sử dụng dịch vụ tại AZF.VN
- Hỗ trợ thủ tục nhanh chóng, chính xác, chuyên nghiệp
- Chi phí tốt nhất, cam kết cạnh tranh HCM
- Thời gian thực hiện nhanh chóng chỉ 03 – 05 ngày
- Ký nhận và bàn giao hồ sơ, kết quả tận nơi
Trên đây là toàn bộ quy trình, thủ tục liên quan đến việc thay đổi đại diện pháp luật của công ty, khi thực hiện làm hồ sơ nếu có vướng mắc hoặc cần sử dụng dịch vụ trọn gói quý khách hãy liên hệ ngay với chuyên viên tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng, chuyên nghiệp nhất.