Trong quá trình hoạt động của hộ kinh doanh, doanh nghiệp đều phải đăng ký ngành nghề kinh doanh của cơ sở mình, khi mở rộng để phát triển công ty nếu có kinh doanh hoặc hoạt động thêm các ngành nghề khác chưa nằm trong danh sách đã đăng ký thì doanh nghiệp làm thủ tục và nộp đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lý và cập nhật thông tin, tránh những trường hợp hoạt động nhưng không đăng ký/ bổ sung ngành nghề mới đó với cơ quan chức năng sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Bổ sung ngành nghề kinh doanh cho doanh nghiệp nhanh chóng nhất

Bổ sung ngành nghề kinh doanh cho doanh nghiệp nhanh chóng nhất

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh sẽ trải qua nhiều bước và những thủ tục khá rườm rà nếu doanh nghiệp mới làm lần đầu. Nắm được những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp gặp phải, Công ty TNHH Tư Vấn ATTP AZF ra đời nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng hoàn thành thủ tục pháp lý một cách nhanh chóng và chính xác nhất, giúp doanh nghiệp yên tâm kinh doanh và phát triển bền vững.

Căn cứ thủ tục pháp lý tại

  • Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13 ngày 26 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội nước CHXHCNVN
  • Nghị định số 102/2010/NĐ-CP của Chính phủ về hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Luật Doanh nghiệp ngày 01/10/2010
  • Nghị định 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp
  • Thông tư số 01/2013/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày 21/01/2013
  • Thông tư số 176/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính về mức thu phí và lệ phí Đăng ký Kinh doanh ngày 23/10/2012

Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh bao gồm các mục sau

  • Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (01 bản)
  • Quyết định bằng văn bản về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh của Hội đồng thành viên (01 bản)
  • CMND/CCCD hoặc hộ chiếu (01 bản sao y công chứng)
  • Giấy ủy quyền nộp hồ sơ (nếu không phải đại diện pháp luật)

Nơi nộp hồ sơ, đóng phí bổ sung ngành nghề kinh doanh

  • Đối với doanh nghiệp: Nộp trực tiếp, đường bưu điện hoặc nộp online tại Sở kế hoạch đầu tư tỉnh/ thành phố
  • Đối với hộ kinh doanh, cơ sở: UBND/ phòng kinh tế nơi cấp giấy phép kinh doanh

Dịch vụ Bổ sung ngành nghề kinh doanh tại AZF

  • Tư vấn ban đầu và soạn thảo hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh
  • Thay doanh nghiệp nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh
  • Đóng toàn bộ chi phí, lệ phí nhà nước và theo dõi tiến độ hoàn thành hồ sơ
  • Nhận kết quả bàn giao tận nơi cho doanh nghiệp
  • Thời gian thực hiện và có kết quả: 03 ngày làm việc

Các giấy tờ doanh nghiệp cần chuẩn bị cho AZF

  • Giấy phép kinh doanh (01 bản photo hoặc bản scan)
  • Ngành nghề kinh doanh sẽ bổ sung, thay đổi (chỉ cần liệt kê cụ thể ngành, AZF sẽ áp mã ngành tương ứng theo quy định)
  • CMND/CCCD của đại diện pháp luật (Bản sao y công chứng còn hiệu lực)

Những điểm cần lưu ý khi thực hiện bổ sung ngành nghề kinh doanh

  • Hồ sơ không được viết tay, phải được đánh máy bằng văn bản (theo biểu mẫu)
  • Hồ sơ không được sử dụng kim bấm để bấm hồ sơ, phải dùng ghim kẹp
  • CMND/CCCD phải được sao y công chứng
  • Phải thực hiện thông báo thay đổi trong vòng 10 ngày kể từ ngày ra quyết định thay đổi
  • Sắp xếp ngành nghề kinh doanh, mã ngành theo đúng Hệ thống ngành kinh tế đã được phân loại

Tại sao nên chọn dịch vụ bổ sung ngành nghề trọn gói tại AZF?

  • Tư vấn pháp lý đúng quy định hiện hành của cơ quan nhà nước
  • Thời gian thực hiện hồ sơ và bàn giao nhanh chóng
  • Chi phí cam kết rẻ nhất HCM
  • Nhân viên tư vấn kỹ, nhiệt tình, hỗ trợ doanh nghiệp 24/24 thông qua Hotline: 093 111 9336
  • Hỗ trợ các dịch vụ khác liên quan đến giấy phép kinh doanh và các thủ tục khác như: mã số mã vạch, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền, CFS, HC, công bố chất lượng sản phẩm, kiểm nghiệm,…

Trên đây là toàn bộ nội dung hướng dẫn thủ tục và quy trình thực hiện bổ sung ngành nghề kinh doanh cho cơ sở, doanh nghiệp, trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc hoặc cần sử dụng dịch vụ bổ sung ngành nghề trọn gói Qúy khách hàng hãy liên hệ ngay với chuyên viên tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Tư vấn dịch vụ tại công ty AZF